Pages

Tuesday, July 14, 2020

เร่งตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงใน จ.ระยอง หลังทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 - ช่อง 7

hitagajah.blogspot.com
นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางลงพื้นที่ร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดระยอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางแก้ไขและป้องกัน กรณีที่ทหารอียิปต์ ติดเชื้อโควิด-19 แล้วเข้าพักในโรงแรมที่จังหวัดระยอง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนในจังหวัดระยองต่างหวาดกลัวและกังวลว่าเชื้อโควิด-19 อาจกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง

หลังประชุมนายสาธิตเดินทางไปที่โรงแรมดีวารี ดีว่า เซ็นทรัล ระยอง ซึ่งเป็นโรงแรมที่ทหารคนนี้เข้าพัก จากการตรวจสอบพบว่าทหารชาวอียิปต์เดินทางมาปฏิบัติภารกิจ และเข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้จำนวน 31 คน ระหว่างวันที่ 8-11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งทางโรงแรมได้รับการยืนยันจากสถานทูต ผู้เข้าพักกลุ่มนี้ได้รับการตรวจคัดกรองโรคเรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าโรงแรมไม่ใช่สถานที่กักตัว หรือ State Quarantine ของรัฐบาล ที่ผ่านมาโรงแรมได้ปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขจังหวัดอย่างเคร่งครัด หลังเกิดเหตุโรงแรมได้ปิดให้บริการชั่วคราว เพื่อทำความสะอาดบริเวณโดยรอบทั้งโรงแรม

เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า วันที่ 10 กรกฎาคม เวลา 11.00 น. ทหารอียิปต์จำนวน 31 คน แบ่งเป็น 27 คน เดินทางมาหาห้าง Passione Shopping Destination ส่วนใหญ่เดินชั้น 2 และชั้น 3 ไม่ได้รับประทานอาหารภายในห้าง ก่อนเดินทางกลับเวลาประมาณ 14.00 น. ส่วนอีก 4 คนที่เหลือนั่งรถแท็กซี่ไปห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง

หลังเกิดเหตุได้คัดกรองกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่โรงแรม จำนวน 9 คน ไปกักตัวและส่งตรวจหาเชื้อแล้ว เนื่องจากสัมผัสใกล้ชิดกับกลุ่มทหารอียิปต์ โดยวันเกิดเหตุพบว่ามีผู้เดินทางมาใช้บริการห้างสรรพสินค้าแห่งนี้จำนวน 394 คน

ด้านประชาชนชาวจังหวัดระยองหลังทราบว่า มีทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 และเดินเที่ยวห้างในจังหวัดระยอง ก็เกิดความวิตกกังวล จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีที่รัฐบาลปล่อยให้บุคคลพิเศษที่ได้รับการยกเว้นเข้ามาในประเทศ ทำให้เสี่ยงต่อการระบาดรอบสอง บางคนกังวลว่าธุรกิจที่กำลังจะฟื้นตัว และกำลังจะเริ่มดีขึ้น หลังจากหยุดมาหลายเดือน อาจจะต้องหยุดชะงักลงอีกรอบ

เบื้องต้นห้างสรรพสินค้า Passione Shopping Destination ได้ปิดให้บริการ 2 วัน คือ วันนี้ (14 ก.ค.) และวันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.) เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อภายในห้างทั้งหมด และจะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้

Let's block ads! (Why?)



"ความหวาดกลัว" - Google News
July 14, 2020 at 04:48PM
https://ift.tt/301uPt2

เร่งตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงใน จ.ระยอง หลังทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 - ช่อง 7
"ความหวาดกลัว" - Google News
https://ift.tt/2XpGqCo

No comments:

Post a Comment