Pages

Sunday, August 2, 2020

ระทึก คลื่นลมแรง ซัดเรือโดยสารจากเกาะกูด เกือบขึ้นฝั่งไม่ได้ - ช่อง 7

hitagajah.blogspot.com
เช้านี้ที่หมอชิต - ระทึก คลื่นลมแรงซัดเรือโดยสารพานักท่องเที่ยวเกือบ 300 คน กลับจากเกาะกูดมาส่งท่าเทียบเรือแหลมศอก เกือบขึ้นฝั่งไม่ได้ หลังผูกเชือกขาดหลายรอบ นานนับชั่วโมง

นี่คือภาพเหตุการณ์ระทึกที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย วานนี้ (2 ส.ค.) บริเวณท่าเทียบเรือแหลมศอก ตำบลอ่าวใหญ่ พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดตราด ขณะที่ลูกเรือโดยสารกำลังพานักท่องเที่ยวเกือบ 300 คน ทยอยลงจากลำเรือ

ท่ามกลางคลื่นลมแรงที่โหมกระหน่ำเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ตลอดช่วงเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง สร้างความหวาดกลัวให้กับนักท่องเที่ยว เมื่อลูกเรือได้นำเชือกมาผูกติดกับเสาหลัก เพื่อเทียบเรือให้ชิดกับชายฝั่ง                    

ปรากฏว่ากลับถูกคลื่นแรงซัด จนเชือกเส้นใหญ่หลุดขาดอยู่หลายรอบ ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนเมาเรือไปตาม ๆ กัน แต่สุดท้ายก็พานักท่องเที่ยวขึ้นมาจากเรือได้ทั้งหมด ท่ามกลางความทุลักทุเลที่เกิดขึ้น
  
สำหรับสภาพอากาศที่เกาะกูด จังหวัดตราด และท่าเรือแหลมศอก เมื่อวานนี้ (2 ส.ค.) มีคลื่นลมแรงและฝนตกหนัก เนื่องจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน ทำให้การเดินทางด้วยเรือเป็นไปด้วยความลำบาก

ขณะที่สภาพอากาศในพื้นที่ภาคใต้ ในพื้นที่ 4 อำเภอ ของจังหวัดสตูล เมื่อวานนี้ (2 ส.ค.) ประกอบด้วย อำเภอเมืองสตูล อำเภอละงู อำเภอท่าแพ และอำเภอทุ่งหว้า มีคลื่นลมแรงตลอดทั้งวัน โดยเจ้าหน้าที่ได้นำธงแดงสัญญาณเตือนอันตรายมาปักไว้

พร้อมกับออกประกาศห้ามเรือเล็กออกจากฝั่งในช่วง 2-3 วันนี้ โดยพบเรือประมงขนาดเล็ก หรือเรือประมงพื้นบ้าน จอดเรียงรายเทียบท่า ท่ามกลางสภาพอากาศที่แปรปรวน มีฝนตกหนักในบางพื้นที่ และมีคลื่นลมแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

Let's block ads! (Why?)



"ความหวาดกลัว" - Google News
August 03, 2020 at 07:44AM
https://ift.tt/2DcG9vc

ระทึก คลื่นลมแรง ซัดเรือโดยสารจากเกาะกูด เกือบขึ้นฝั่งไม่ได้ - ช่อง 7
"ความหวาดกลัว" - Google News
https://ift.tt/2XpGqCo

No comments:

Post a Comment