Pages

Monday, July 20, 2020

แห่ขับไล่ ผอ. ใช้ตำแหน่งประกันตัวครูหื่น ขืนใจลูกศิษย์ ป.6 - ช่อง 7

hitagajah.blogspot.com
ตัวแทนชาวบ้าน และพ่อแม่ ผู้ปกครองนักเรียนจาก 5 หมู่บ้านในพื้นที่  อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์  กว่า 100 คนได้เดินทางมารวมตัวกันภายในบริเวณโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.หนองโสน อ.นางรอง เพื่อประท้วงขับไล่ ผอ.และครูชำนาญการอีก 2 คน เนื่องจากไม่พอใจที่ ผอ.และครู ได้ใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัว ครูสอนวิชาพละ วัย 33 ปี ที่ตกเป็นผู้ต้องหากระทำชำเรา ด.ญ.ชั้น ป.6  ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของตัวเอง ออกมาจากเรือนจำ

โดยชาวบ้านและผู้ปกครองเกรงว่าครูคนดังกล่าว ซึ่งได้รับการประกันตัวออกมาจะไปยุ่งกับพยานหลักฐาน หรือข่มขู่ผู้เสียหายและครอบครัวให้เกิดความหวาดกลัว ทั้งไม่พอใจที่ ผอ. ส่งตัวแทนครูไปเจรจากับผู้ปกครองของเด็กผู้เสียหาย เพื่อให้ยุติเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการช่วยเหลือปกป้องคนผิด โดยไม่นึกถึงความรู้สึกของผู้ปกครองและตัวเด็กที่ถูกกระทำเลย จึงได้พากันมาประท้วงเรียกร้องให้ ผอ.ยุติการทำหน้าที่ในโรงเรียน และร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนด้วย เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก     

ด้านนางทองจันทร์ (ขอสงวนนามสุกล) อายุ 58 ปี  พูดทั้งน้ำตาว่า ตนเองมีลูกสาวเรียนอยู่โรงเรียนนี้ หลังทราบข่าวเรื่องครูมีพฤติกรรมชอบลวนลามถึงขั้นกระทำชำเราเด็กแบบนี้ ก็เป็นห่วงลูกสาวมาก กลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก แล้วอยากจะถามว่าครูในโรงเรียนทำผิดแล้วทำไม ผอ. ถึงต้องปกป้องคนผิด ถึงขั้นใช้ตำแหน่งประกันตัวออกมา  ก็อยากให้เกิดความยุติธรรมกับผู้เสียหายด้วย หากไม่มีการดำเนินการใดๆ ชาวบ้านผู้ปกครอง ก็จะพากันไปร้องเรียนมูลนิธิปวีณา และนายกรัฐมนตรี  

ขณะที่ นายสงวน รัตนาพิวัฒน์  อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า โรงเรียนแห่งนี้ตั้งมาเกือบ 100 ปีแล้ว ไม่เคยมีเรื่องอื้อฉาวแบบนี้ และที่ตัวแทนชาวบ้าน พร้อมผู้ปกครองนักเรียนมารวมตัวในวันนี้ เพราะไม่พอใจที่ทาง ผอ. และครูบางคน ใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัว  และรับไม่ได้ที่ส่งตัวแทนครูไปเจรจาไกล่เกลี่ยให้ผู้ปกครองเด็กผู้เสียหาย ถือเป็นการปกป้องคนทำผิด  จึงอยากให้ ผอ.พิจารณาตัวเองย้ายออกจากโรงเรียนแห่งนี้  แล้วคนกระทำผิดก็ต้องได้รับโทษตามกฎหมาย และเยียวยาผู้เสียหายด้วย 

นางชนาภา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี หนึ่งในผู้ปกครอง บอกว่า ที่ผ่านมาหลานสาวของตนเองก็เคยมาเล่าให้ฟังว่า เคยถูกครูคนดังกล่าว เรียกเข้าไปในห้องคอม แล้วพยายามลวนลามด้วยการหอมแก้มและกอดจูบ แต่ก็มีคนช่วยเหลือจึงไม่ได้ถูกลงโทษอะไร แต่ในใจก็อยากให้ครูคนนี้ลาออกเพราะกลัวจะมากระทำกับหลานสาวและนักเรียนคนอื่นอีก กระทั่งล่าสุดครูบอย ก็ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเรา ด.ญ.ชั้น ป.6  อีก จึงอยากให้เอาผิดกับครูคนดังกล่าวจนถึงที่สุด

ล่าสุด น.ส.เพชรรัตน์  ภูมาศ  นายอำเภอนางรอง พร้อมด้วยนายโชคอนันต์ วิชัยเลิศ รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ได้เดินทางมายังโรงเรียนบ้านดังกล่าว  พร้อมเรียกตัวแทนผู้ปกครองเข้าไปพูดคุยเสนอข้อเรียกร้อง และหาข้อยุติภายในห้องประชุมของโรงเรียน  ซึ่งเบื้องต้นทาง สพป.เขต 3  ก็ชี้แจงว่า ครูคนดังกล่าว เป็นครูอัตราจ้างที่ทางโรงเรียนจ้างมา เมื่อกระทำความผิดก็ได้ลาออกจากโรงเรียนไปแล้ว แต่กรณีที่เหตุเกิดในบริเวณโรงเรียน ก็ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงตามกระบวนการขั้นตอน ส่วนคดีอาญาก็เป็นหน้าที่ของทางตำรวจที่จะดำเนินการ

Let's block ads! (Why?)



"ความหวาดกลัว" - Google News
July 20, 2020 at 03:18PM
https://ift.tt/39eK2eH

แห่ขับไล่ ผอ. ใช้ตำแหน่งประกันตัวครูหื่น ขืนใจลูกศิษย์ ป.6 - ช่อง 7
"ความหวาดกลัว" - Google News
https://ift.tt/2XpGqCo

No comments:

Post a Comment