Pages

Friday, July 10, 2020

จับภาพโจรแสบงัดบ้านขโมยของในวันเผาศพพ่อ - สยามรัฐ

hitagajah.blogspot.com

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ "หนุ่ย นั่นแหละ" ได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นภาพคนร้ายขี่รถจยย.เข้ามาก่อเหตุขโมยทรัพย์สินภายในบ้านพักช่วงกลางวันแสกๆ โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับใบหน้าของคนร้าย และพฤติกรรมของคนร้ายได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้เจ้าของเฟสบุ๊กยังได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ใครพบเห็นบุคคลอันตราย ในภาพได้ตระเวณลักทรัพย์ ช่วยเเจ้งเบาะเเสตามเบอร์ที่เเจ้งสถานีตำรวจ อำเภอบางเเพ จังหวัดราชบุรี เบอร์ 032-323666 , 032-381087 บุคคลในภาพได้กระทำงัดบ้านขโมยทรัพย์สิน เขต ต.วัดแก้ว อ.บางแพ จ.ราชบุรี"

ล่าสุดวันที่ 11 กค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 3/1 ม.2 ต.วัดแก้ว อ.บางแพ จ.ราชบุรี เพื่อพบ นายสรวุฒิ สมบัติเรืองสกุล อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหาย โดยได้เปิดเผยว่า เฟสบุ๊กที่ลงภาพและข้อความดังกล่าว เป็นของนายอาทร สุทพันธ์ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่ได้นำไปโพสต์เพื่อให้เพื่อนๆในโลโซเชียลช่วยกันตามหาตัวคนร้ายหรือแจ้งเบาะแสคนร้าย โดยบ้านเกิดเหตุมีตนกับแฟน พร้อมลูกสาวคนโต ชื่อน้องลูกปลา อายุ 15 ปี และลูกสาวคนเล็ก ชื่อน้องลูกปัด อายุ 9 ปี กับคุณแม่บุญเรือน สมบัติเรืองสกุล อายุ 68 ปี รวมอยู่ด้วยกัน 5 คน ส่วนคุณพ่อสุรเทพ สมบัญเรืองสกุล อายุ 81 ปี เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวเมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา

วันเกิดเหตุคือวันที่ 7 ก.ค. ซึ่งเป็นวันประกอบพิธีฌาปนกิจศพคุณพ่อของตน โดยช่วงเกิดเหตุครอบครัวและญาติพี่น้องกำลังประกอบพิธีเลี้ยงพระเพลที่วัดทำนก อ.บางแพ ก่อนรอประกอบพิธีฌาปนกิจศพคุณพ่อ เวลาบ่ายสามโมง เย็น โดยวันนั้นช่วงเวลา 10.40 น. แฟนของตนได้พาแม่และลูกสาวมาเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บ้าน หลังทำอาหารเลี้ยงพระสงฆ์เสร็จ แต่คนร้ายได้เข้ามางัดบ้านขโมยเอาของไป ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ซึ่งวันนั้นหลังประกอบพิธีฌาปนกิจศพคุณพ่อเสร็จแล้ว คนทั้งบ้านไม่มีใครรู้เลยว่าที่บ้านถูกคนร้ายมางัดบ้านขโมยเอาของไป เพราะเหนื่อยจากการจัดงานศพ

และเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ช่วงเช้า ตนกำลังจะไปส่งลูกสาวทั้งสองคนไปโรงเรียน แต่น้องลูกปัดกับหาเงินที่ตนให้ไว้ไปโรงเรียนตั้งแต่เมื่อวานไม่เจอ และพบว่าเงินในกระปุกออมสินหายไปหมดเลย ตนจึงไปเปิดกล้องวงจรปิดที่คุณพ่อได้ติดตั้งไว้ก่อนเสียชีวิตดู จนพบว่า ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ของเมื่อวาน มีคนร้ายใส่หมวกสีดำ สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำและสวมเกงขาสั้นสีดำ ใส่รองเท้าผ้าใบ ทำทีขี่รถจยย.ยี่ห้อยามาฮ่า Aerox 155 R สีฟ้า ล้อสีเหลือ หมายเลขทะเบียนไม่แน่ชัด แกล้งขับผ่านหน้าบ้านไปจอดห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร ก่อนจะเดินไปดูท่าทีบริเวณหน้าบ้าน เมื่อรู้ว่าไม่มีคนอยู่ในบ้าน จึงได้มุดรั้วบ้านเข้ามา ก่อนจะสวมถุงมือที่เตรียมมา และงัดหน้าต่างบริเวณหลังบ้านซึ่งเป็นห้องนอนของตน เข้ามาขโมยโทรศัพท์ 1 เครื่อง, แทปเลต 1 เครื่อง พร้อมสายชาร์ท และเงินเก็บของน้องลูกปัดกว่า 2,000 บาทไป โดยกล้องวงจรปิดทั้ง 6 จุด ที่คุณพ่อติดตั้งไว้ก่อนเสียชีวิต สามารถจับใบหน้าและพฤติกรรมของคนร้ายไว้ได้หมด

ต่อมาช่วงเวลา 11.00 น. ตนจึงนำคลิปจากกล้องวงจรปิดไปแจ้งความที่ สภ.บางแพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความไว้พร้อมเข้ามาตรวจสอบ แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้เนื่องจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงเสียเกือบทั้งหมด จนวันนี้(10 ก.ค.)ช่วงเช้าตนจึงได้ปรึกษากับนายอาทร เพื่อนรุ่นพี่ และตัดสินใจนำภาพคนร้ายไปโพสต์บนเฟสบุ๊ก เพื่อให้เพื่อนๆในโลกโซเซียลช่วยกันตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เนื่องจากหลังมีชาวบ้านที่รู้ข่าวแล้วเกิดหวาดกลัวไม่กล้าออกจากบ้าน

ตนอยากวอนให้เพื่อนๆในโลกโซเซียลที่พอจะรู้เบาะแสหรือรู้ตัวคนร้าย ช่วยให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้ได้ ส่วนที่ตนรู้สึกกลัวมากคือบ้านของตนมีแต่ผู้หญิงกับเด็กและคนแก่ ซึ่งตนต้องออกไปทำงานทุกวัน กว่าจะกลับบ้านก็ดึก ส่วนที่ตนรู้สึกเจ็บใจมากที่สุดคือ "ตนถูกงัดบ้านในวันเผาศพพ่อของตนเอง เหมือนมาซ้ำเติมครอบครัวของตนเข้าไปอีก" นายสรวุฒิ สมบัติเรืองสกุล กล่าวทิ้งท้าย

ขณะที่นายคงศักดิ์ สมบัติเรืองสกุล อายุ 36 ปี ญาติที่อยู่บ้านติดกัน กล่าวว่า ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว ซึ่งคนร้ายก่อเหตุในเวลากลางวันแสกๆ เหมือนไม่มีความเกรงกลัวกฏหมาย และจากการดูคลิปจากกล้องวงจรปิด ตนคิดว่าคนร้ายน่าจะก่อเหตุลักษณะแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ซึ่งพฤติกรรมของคนร้ายทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านทำนก หมู่ที่ 2 และหมู่บ้านใกล้เคียง มีความหวาดกลัวหวาดระแวงกันเป็นอย่างมาก

Let's block ads! (Why?)



"ความหวาดกลัว" - Google News
July 11, 2020 at 11:53AM
https://ift.tt/2W7P6MJ

จับภาพโจรแสบงัดบ้านขโมยของในวันเผาศพพ่อ - สยามรัฐ
"ความหวาดกลัว" - Google News
https://ift.tt/2XpGqCo

No comments:

Post a Comment