Pages

Wednesday, July 8, 2020

ปิดสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติในฮ่องกง - ผู้จัดการออนไลน์

hitagajah.blogspot.com

จากซ้ายไปขวา นาย ฮุ่ยหนิง ผู้อำนวยนการแห่งสำนักงานประสานงานของรัฐบาลประชาชนส่วนกลางของจีนในฮ่องกง และนาง แคร์รี่ แลม ประธานผู้บริหารสูงสุดของเขตบริหารพิเศษฮ่องกง, นาย ต่ง เจี้ยนหวา (Tung Chee Hwa), เหลียง เจิ้นอิง (Leung Chun-ying) รองประธานคณะกรรมาธิการที่ปรึกษาการเมืองแห่งชาติ, และนาย เจิ้ง เยี่ยนสยง หัวหน้าสำนักงานพิทักษ์ความมั่นคงแห่งชาติของรัฐบาลประชาชนส่งนกลางในฮ่องกง ภาพ 8 ก.ค. 2020--ภาพรอยเตอร์ส
จีนเปิดสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติในฮ่องกงเมื่อวันพุธ(8 ก.ค.) โดยใช้โรงแรมในย่านสวนสาธารณะใจกลางเมือง เป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ จากรายงานข่าวของสำนักข่าวรอยเตอร์ส

โรงแรมเมโทรปาร์ค (Metropark Hotel) จะเป็นที่ตั้งชั่วคราวของสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติ ตึกโรงแรมมี 33 ชั้น 266 ห้อง อยู่ในเขตคอสเวย์เบย์ (Causeway Bay) ใกล้กับ วิคตอเรีย พาร์ค ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มสนับสนุนประชาธิปไตยดินแดนชอบมาปักหลักประท้วงกัน

สำนักงานใหญ่ความมั่นคงแห่งชาติในฮ่องกงจะปฏิบัติงานโดยมีอำนาจเหนือระบบศาลยุติธรรมท้องถิ่น หรือสถาบันใดๆ โดยมีหน้าที่กำกับดูแลรัฐบาลฮ่องกงในด้านการบังคับใช้กฎหมายความมั่นคงดินแดนที่ผู้นำจีนไฟเขียวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

คนงานกำลังติดสัญลักษณ์ประจำชาติจีน นอกโรงแรม Metropark Hotel ในคอสเวย์ เบย์ ฮ่องกง ซึ่งเชื่อกันว่าจะเป็นที่ตั้งชั่วคราวของสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติในฮ่องกง ภาพเมื่อวันพุธที่ 8 ก.ค. 2020 คนงานกำลังเก็บข้าวของหลังจากพิธีเปิดสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติในฮ่องกงเมื่อวันพุธที่ 8 ก.ค. 2020 --ภาพรอยเตอร์ส
กฎหมายฯฉบับดังกล่าวเปิดทางให้ส่งตัวผู้ต้องสงสัยกระทำการความผิดต่างๆข้ามแดนไปให้ศาลบนแผ่นดินใหญ่ดำเนินคดี และยังให้อภิสิทธิ์ต่างๆแก่หน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายความมั่นคง อย่างเช่น เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในฮ่องกงไม่มีสิทธิตรวจค้น จับกุม หรือกระทั่งตรวจค้นพาหนะพวกเขา

ในพิธีเปิดสำนักงานฯ เจิ้ง เยี่ยนสยง(郑雁雄- Zheng Yanxiong) นายใหญ่สำนักงานฯ กล่าวว่าจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยไม่ละเมิดสิทธิตามกฎหมาย ผลประโยชน์ขององค์กรหรือบุคคลใดๆ

ด้าน ลั่ว ฮุ่ยหนิง (骆惠宁- Luo Huining) ผู้อำนวยนการแห่งสำนักงานประสานงานของรัฐบาลประชาชนส่วนกลางของจีนในฮ่องกง กล่าวว่า “สำนักงานนี้เป็น ‘ยามเฝ้าประตู’ ความมั่นคงแห่งชาติ

สำหรับกลุ่มที่มีแรงจูงใจหรือเจตนาแอบแฝง รวมทั้งพวกที่ต่อต้านจีน ต้องการบั่นทำลายฮ่องกง ไม่เพียงหยามหมิ่นสำนักงานฯ แต่ยังทำลายระบบกฎหมาย และหลักแห่งกฎหมายในจีน เพื่อสร้างความวิตกหวาดกลัวแก่ผู้อาศัยในฮ่องกง

คนงานกำลังเก็บข้าวของหลังจากพิธีเปิดสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติในฮ่องกงเมื่อวันพุธที่ 8 ก.ค. 2020 --ภาพรอยเตอร์ส

Let's block ads! (Why?)



"ความหวาดกลัว" - Google News
July 08, 2020 at 04:41PM
https://ift.tt/3iH832j

ปิดสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติในฮ่องกง - ผู้จัดการออนไลน์
"ความหวาดกลัว" - Google News
https://ift.tt/2XpGqCo

No comments:

Post a Comment