Pages

Tuesday, August 25, 2020

รายงานพิเศษ : ทุกข์ซ้ำ อุทกภัยสุโขทัย - ช่อง 7

hitagajah.blogspot.com
นาทีบีบหัวใจผู้เป็นพ่อ ท่ามกลางเสียงปลอบใจของลูกๆ หลังมวลน้ำก้อนใหญ่จากเหตุพนังกั้นน้ำพังทลาย ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในตำบลปากแคว จ.สุโขทัย หลังรีบหนีน้ำเอาชีวิตรอด พ่อลูกพากันย้อนกลับมาดูสถานการณ์ ทั้งบ้านและโรงรถทรุดพังทลายต่อหน้าต่อตา ผู้เป็นพ่อ ยากจะทำใจ ผ่านมาก็ค่อนชีวิต ยังไม่เคยเจอเหตุอุทกภัยรุนแรง ไม่ทันตั้งตัวแบบนี้

ไม่ต่างจากหลังวัดหนองโว้ง หมู่ 7 ต. ท่าทอง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ชาวบ้านต่างตื่นตระหนกกับกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก เจ้าหน้าที่พยายามเร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ยังติดอยู่ในบ้านอย่างทุลักทุเล เสียงเด็กน้อยร้องไห้ระงม ด้วยความหวาดกลัว

ชาวบ้านต่างยืนมองอย่างสิ้นหวัง พนังกั้นน้ำพังทลาย บ้านเรือน ร้านค้า เสียหาย เสียงสะอื้นสุดจะกลั้น น้ำกัดเซาะดินจนตลิ่งทรุดตัว ที่ผ่านมาก็เคยเตือน บอกให้รีบทำคันกั้นน้ำ แต่ก็ไร้เสียงตอบรับ รอเวลาจนน้ำหลาก

ส่วนพื้นที่ตอนบน พบว่า มีพนังแตก 5-6 จุด ทำให้น้ำเอ่อท่วมพื้นที่การเกษตร 3,200 ไร่ และบ้านเรือนบางส่วน กินเนื้อที่ราว 400 ไร่ ซึ่งวันนี้ต้องเฝ้าระวังพื้นที่ที่น้ำจะไหลผ่าน โดยเฉพาะใกล้ประตูระบายน้ำบ้านวังสะตือ ตำบลดงเดือย อำเภอกงไกรลาศ และพื้นที่ริมตลิ่งแม่น้ำยมสายเก่า-คลองเมม-คลองบางแก้ว อำเภอพรหมพิราม อำเภอเมืองพิษณุโลก และอำเภอบางระกำ

นับจากนี้ ประมาทไม่ได้ คงต้องเฝ้าระวังและเข้าช่วยเหลือเยียวยาชาวบ้าน สร้างขวัญกำลังใจให้พร้อมรับมือกับภัยธรรมชาติ

Let's block ads! (Why?)



"ความหวาดกลัว" - Google News
August 25, 2020 at 03:00PM
https://ift.tt/3jcNSIU

รายงานพิเศษ : ทุกข์ซ้ำ อุทกภัยสุโขทัย - ช่อง 7
"ความหวาดกลัว" - Google News
https://ift.tt/2XpGqCo

No comments:

Post a Comment