Pages

Saturday, August 22, 2020

'รร.ราชินี'ส่งจม.ถึง'ผู้ปกครอง' ลงชื่อห้ามนร.ยุ่งการเมือง - เอ็มเอสเอ็น

hitagajah.blogspot.com

© สนับสนุนโดย เดลินิวส์

จากกรณีที่โรงเรียนราชินี ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ ได้ออกประกาศ เรื่อง การเรียกร้องทางการเมืองโดยอ้างประชาธิปไตย สาระสำคัญคือ ไม่อนุญาตให้นักเรียนก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ และกระทำการใดๆ ที่ขัดต่อระเบียบของโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นระเบียบการเคารพธงชาติและการข่มขู่นักเรียนอื่น หลังมีนักเรียนหลายคนพยายามที่จะใช้พื้นที่โรงเรียนเพื่อประเด็นในทางการเมือง โดยมีความฝักใฝ่ขบวนการทางการเมืองนอกโรงเรียน เพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ในลักษณะที่เสี่ยงต่อความผิดทางกฎหมายและสร้างความไม่สงบภายในโรงเรียน

อีกทั้งกระทำการที่ไม่เป็นหลักของประชาธิปไตย ใช้วิธีข่มขู่นักเรียนอื่นที่เห็นต่าง (Bully) จึงเกิดความหวาดกลัวในหมู่นักเรียนและความเป็นห่วงของผู้ปกครองนักเรียนเหล่านั้น และที่สำคัญ ก้าวล่วงสถาบันหลักของประเทศ นำชื่อของโรงเรียนไปใช้ให้เกิดความเสียหาย โดยตอนท้ายระบุว่า หากผู้ปกครองคนใดไม่พอใจ โรงเรียนยอมรับสิทธิ์ของผู้ปกครอง ที่จะนำนักเรียนลาออกไปเรียนที่โรงเรียนอื่น ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

© สนับสนุนโดย เดลินิวส์

ความคืบหน้าล่าสุดมีความเคลื่อนไหวอีกครั้งโดยเว็บไซต์ https://ift.tt/31jGq8L ของ โรงเรียนราชินี ได้ออกประกาศถึงผู้ปกครอง ระบุว่า เนื่องด้วยทางโรงเรียนได้มีจดหมายสำคัญส่งถึงผู้ปกครองนักเรียนทุกชั้น ลงวันที่ 21 สิงหาคม 2563 ขอให้ผู้ปกครองได้เรียกอ่านจดหมายฉบับดังกล่าวจากนักเรียน ลงชื่อรับทราบท้ายจดหมายและส่งคืนครูประจำชั้น ในวันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม 2563 จึงเรียนมาเพื่อทราบ โรงเรียนราชินี 21 สิงหาคม 2563

© สนับสนุนโดย เดลินิวส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-รร.ราชินีสั่งห้ามนร.ยุ่งการเมือง รับไม่ได้!ให้มาลาออก

Let's block ads! (Why?)



"ความหวาดกลัว" - Google News
August 22, 2020 at 05:15PM
https://ift.tt/2QfJ35d

'รร.ราชินี'ส่งจม.ถึง'ผู้ปกครอง' ลงชื่อห้ามนร.ยุ่งการเมือง - เอ็มเอสเอ็น
"ความหวาดกลัว" - Google News
https://ift.tt/2XpGqCo

No comments:

Post a Comment