Pages

Friday, September 11, 2020

รวบแล้วแก๊งเงินกู้บุกทวงหนี้ ข่มขู่เด็ก 8 ขวบ - ช่อง 7

hitagajah.blogspot.com
จากกรณีที่แก๊งทวงหนี้โหดเข้าไปข่มขู่เด็กอายุ 8 ขวบ เพื่อฝากให้ไปบอกแม่ว่า “ระวังจะตายก่อนได้ใช้เงิน” เหตุเกิดท้องที่ สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ทำให้เด็กเกิดความหวาดกลัวและร้องไห้อย่างหนัก กลัวแม่จะถูกทำร้าย ก่อนที่ญาติจะพาแม่ของเด็กชายเข้าแจ้งความกับตำรวจ

ล่าสุด วันนี้ (11 ก.ย.63) พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผู้กับการตำรวจ สภ.จอมทอง แถลงข่าวจับกุมตัวนายนิพล ลายละเอียด อายุ 28 ปี และนายนิรุตติ์ แข่งขัน อายุ 30 ปี ผู้ต้องหา ซึ่งตำรวจตามไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพักในตัวเมืองเชียงใหม่ช่วงเย็นวานนี้ (10 ก.ย.63) หลังก่อเหตุข่มขู่ทวงหนี้กับ ด.ช.วัย 8 ขวบ ที่อยู่บ้านเพียงลำพัง

พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ เปิดเผยว่าหลังผู้ปกครองเด็กเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ฮอด ได้สั่งการให้ตำรวจสืบสวน สภ.จอมทอง ลงพื้นที่หาข้อมูล จนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนที่ไปข่มขู่เด็กคือ นายนิพนธ์ และ นายนิรุตต์ จึงเข้าจับกุมนำตัวมาสอบสวน พร้อมกับแจ้งข้อหาร่วมกันให้กู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และข้อหาทวงหนี้ด้วยการข่มขู่ใช้ความรุนแรง ใช้วาจาที่เป็นการดูหมิ่นลูกหนี้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่าร่วมกันปล่อยกู้นอกระบบ และเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดจริง แต่ให้การภาคเสธว่าไม่ได้ข่มขู่คุกคามเด็กชายวัย 8 ขวบ  โดยในวันเกิดเหตุได้เข้าไปทวงหนี้ปกติแต่ลูกหนี้ไม่อยู่ จึงพูดคุยกับเด็กชายคนดังกล่าว ไม่มีการพูดจากข่มขู่ เพียงแต่อาจพูดเสียงดังและด้วยหน้าตาที่น่ากลัวจึงทำให้เด็กดกใจกลัว และเข้าใจผิดคิดว่าไปข่มขู่

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัตินายนิพนธ์และนายนิรุตต์ พบว่าผู้ต้องหาทั้งสองคน มีชื่ออยู่ในบัญชีบุคคลที่มีพฤติการณ์ปล่อยเงินกู้นอกระบบของศูนย์ป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สภ.จอมทอง หลังจากนี้ตำรวจจะขยายผลไปถึงกลุ่มทุนหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีต่อไป

Let's block ads! (Why?)



"ความหวาดกลัว" - Google News
September 11, 2020 at 03:39PM
https://ift.tt/3bWEJly

รวบแล้วแก๊งเงินกู้บุกทวงหนี้ ข่มขู่เด็ก 8 ขวบ - ช่อง 7
"ความหวาดกลัว" - Google News
https://ift.tt/2XpGqCo

No comments:

Post a Comment