Pages

Tuesday, September 29, 2020

ชาวบ้าน จ.สมุทรปราการ ยังหวาดกลัว เหตุสารเคมีรั่ว วอนแก้ปัญหาระยะยาว - ช่อง 7

hitagajah.blogspot.com
กรณีเกิดสารเคมีรั่วในพื้นที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่ยังหวาดกลัว เพราะยังไม่รู้ว่าสารเคมีที่รั่วเป็นสารชนิดใด วอนผู้เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาระยะยาว

จากกรณีที่คนรับซื้อของเก่าใช้ก๊าซตัดถังสารเคมีแล้วเกิดสารเคมีรั่วฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ ทำให้ต้นไม้ในรัศมี 50 เมตร เหี่ยวเฉาทันที ส่วนชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง 9 คน เป็นผู้ใหญ่ 7 คน และเด็ก 3 คน ที่สูดดมสารเคมีเข้าไปก็มีอาการแสบตา แสบจมูก ไอ และอาเจียน ในจำนวนนี้มีเด็กอายุ 12 ขวบ ที่มีอาการแน่นหน้าอก หายใจติดขัด เหตุเกิดขึ้นวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา

ทีมสนามข่าว 7 สี ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้งเมื่อวานนี้ (29 ก.ย.) พบว่าเจ้าหน้าที่ยังคงกันพื้นที่ไม่ให้ใครเข้าไป เจ้าของร้านขายของชำที่อยู่ตรงข้ามจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เกิดเหตุก็ต้องเก็บอาหารสำเร็จรูป อาหารพร้อมรับประทาน ที่วางขายอยู่ในร้านทิ้งไปจนหมด เพราะไม่แน่ใจว่าจะมีสารเคมีตกค้างอยู่หรือไม่ และตอนนี้ทั้งเขาและชาวบ้านในละแวกนี้กังวลใจมาก ไม่รู้ว่าในระยะยาวจะมีผลกระทบกับร่างกายอย่างไร เพราะจนขณะนี้ยังไม่มีคำยืนยันที่ชัดเจนว่าสารเคมีที่รั่วออกมานั้นเป็นสารชนิดใด 

สำหรับผู้บาดเจ็บที่ต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลก่อนหน้านี้ 9 คน ล่าสุดแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 5 คน ยังเหลืออีก 4 คน ที่ต้องอยู่ดูอาการที่โรงพยาบาล 1 ในจำนวนนี้ เป็นเด็กชายอายุ 12 ขวบ ที่ถูกย้ายไปรักษาตัวที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี หรือ โรงพยาบาลเด็ก เนื่องจากสูดดมก๊าซระดับความเข้มข้นสูงเข้าไป ขณะนี้ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

ด้าน พันตำรวจเอก ประสาทพร ศรีสุขโข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางแก้ว ระบุว่า อยู่ระหว่างรอสอบสวนคนงานที่แยกชิ้นส่วนถังสารเคมี รวมทั้งผู้บาดเจ็บหลังอาการทุเลา ทั้งนี้ ต้องรอผลตรวจของแพทย์จึงจะแจ้งข้อหาได้ตามขั้นตอน

ขณะที่ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ ได้หารือร่วมกับฝ่ายปกครองท้องถิ่น เพื่อเพิ่มมาตรการตรวจสอบร้านค้าของเก่า รวมไปถึงสถานประกอบการที่เกี่ยวข้อง ให้ระมัดระวังการเก็บ มีไว้ รวมถึงการคัดแยกถังบรรจุสารเคมีประเภทต่าง ๆ แม้จะไม่มีการนำมาใช้แล้วก็ตาม ส่วนกรณีที่เกิดเหตุคาดว่าเป็นถังเก่าที่เก็บไว้เป็นเวลานานแล้ว โดยที่ผู้ประกอบการไม่ทราบชนิดของสารเคมีที่บรรจุอยู่ข้างใน

Let's block ads! (Why?)



"ความหวาดกลัว" - Google News
September 30, 2020 at 08:56AM
https://ift.tt/30m2qiB

ชาวบ้าน จ.สมุทรปราการ ยังหวาดกลัว เหตุสารเคมีรั่ว วอนแก้ปัญหาระยะยาว - ช่อง 7
"ความหวาดกลัว" - Google News
https://ift.tt/2XpGqCo

No comments:

Post a Comment