Pages

Friday, October 2, 2020

"ถุงดํา" ครอบนักเรียน สารสาสน์โฉ่อีก พ่อโร่แจ้งจับ 2 ครู วงจรปิดมัดแน่น - ไทยรัฐ

hitagajah.blogspot.com

ฉาวอีกแล้ว 2 ครูใช้ถุงดำคลุมหัวเด็กนักเรียนเตรียมอนุบาลขู่ให้เกิดความหวาดกลัว บังคับให้เด็กหยุดร้องไห้ ผู้ปกครองขอดูคลิปโหดแห่เข้าแจ้งความ ขณะที่นิติกรคุรุสภาเข้าแจ้งความครูจุ๋มและเพื่อนรวม 4 คน ความผิดไม่มีใบประกอบวิชาชีพ ส่วนผู้บริหารสารสาสน์ถูกดำเนินคดีไปด้วย

คดีครูโหดที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี เริ่มบานปลายมีหลายเหตุการณ์ที่นักเรียนถูกทำร้าย ผู้ปกครองดูคลิปโหดรายวันรับไม่ได้กับครูจิตใจโหดร้าย ทยอยเข้าแจ้งความที่ สภ.ชัยพฤกษ์ ส่วนทีมสหวิชาชีพอึ้งประเมินสภาพจิตใจเด็ก 4 คนจาก 7 ครอบครัวมีพฤติกรรมกรีดร้อง หวาดผวา ระดมทีมนักจิตวิทยาดูแลอย่างใกล้ชิด

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 ต.ค. ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้ปกครองทยอยพาลูกเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อุทิศ อาสานอก รอง สว. (สอบสวน) พร้อมนำคลิปขณะลูกถูกทำร้ายในห้องเรียน ร.ร.สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ มอบให้กับตำรวจไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.ทิพย์สุดา หรือครูอิ้ว หินพราย ในข้อหาทำร้ายเด็กนักเรียน

น.ส.รัตติยา เขม้นเขตการ อายุ 34 ปี ผู้ปกครองเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ห้องซี เปิดเผยว่า ดูภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้องเรียนเมื่อวันที่ 21 ก.ย. ลูกชายนั่งระบายสีถูกครูอิ้วกระชากผมลูกจนหน้าหงายและตบหน้าอย่างแรง ส่วนนายศักดิ์ดา การบุญ อายุ 42 ปี พ่อเด็กนักเรียนอนุบาล 1 ห้องซี เปิดเผยว่า ตนเห็นคลิปในวันที่ 21-22 ก.ย. ลูกสาวถูกครูอิ้วตบหน้า หยิกแก้ม และทุบหลัง

ส่วนนายจตุรงค์ ฝั้นสาย อายุ 30 ปี เปิดเผยว่า ลูกชายกลับจากโรงเรียนศีรษะปูดบวม ไม่แน่ใจว่าเป็นความซุกซนของลูกหรือมีใครกระทำ ขณะนี้ไปหาที่เรียนใหม่ให้ลูกชายไว้แล้ว แต่รอให้ครบเทอมเสียก่อน ขณะเดียวกัน นางสาวทัศนีย์ เทียมจันทร์ อายุ 33 ปี เข้ามาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนางญาณวัฒนา หรือครูบลู จิตตวิมล และ น.ส.เบญจ-มาพร หรือครูเจี๊ยบ บาทเงิน เป็นครูสอนชั้นอนุบาล 1 ห้องบี ใช้มือตบที่ท้องลูกสาวอย่างแรง

ต่อมาเวลา 10.30 น. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาผู้ปกครองชั้นเตรียมอนุบาล ห้องเอ ร.ร.สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จำนวน 10 ราย เดินทางมาที่ สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดกับครู 2 คน ทุบตีเด็กแล้วยังนำถุงขยะสีดำมาคลุมตัวเด็กไว้ให้เกิดความหวาดกลัว เพื่อให้เด็กหยุดงอแงหรือหยุดร้องไห้ ทำให้เด็กบางคนแค่เห็นเอาถุงดำมาวางขู่ก็เกิดอาการหวาดกลัวแล้ว ยังไม่นับกรณีที่เด็กบางรายมีรอยบาดแผลตามร่างกาย ครูอ้างว่าเด็กซุกซนเล่นกันจนเกิดรอยฟกช้ำ

นายรณณรงค์เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนให้มายืนยันตัวตนว่าเป็นผู้ปกครองของเด็กรายใดบ้าง ผ่านทางกล้องวงจรปิด แต่น่าเสียดายที่กล้องวงจรปิดสามารถดูย้อนหลังได้แค่ 3 วัน ทำให้พบเห็นพฤติกรรมครูเพียงเท่านี้ ล่าสุดครูที่สอนทั้ง 2 รายคือครูอิงและครูแพรวหายตัวไปจากโรงเรียนแล้ว ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย สำหรับการกระทำของครูคือใช้ถุงขยะสีดำคลุมตัวเด็ก เสี่ยงมากที่เด็กจะขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิต วันนี้ต้องมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ให้ดำเนินคดีเกี่ยวกับการทำร้ายร่างกายทารุณกรรมเด็ก

ด้านนายอดิศักดิ์ เกียรติพนมแพ อายุ 34 ปี เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 21-23 ก.ย. ดูภาพกล้องวงจรปิดพบว่าครูอิงกับครูแพรวช่วยกันจับลูกชายแล้วนำถุงขยะมาคลุมศีรษะ ครูทั้ง 2 คนยังแสดงอาการหัวเราะเป็นที่สนุกสนาน เห็นแล้วสลดใจมาก รับไม่ได้ที่ครูมีพฤติกรรมในลักษณะแบบนี้ ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ที่ ร.ร.สารสาสน์วิเทศบางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พ.ต.อ.สิรภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อม พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ใจหลวง ผกก.ตม.จ.นนทบุรี นายศักดิ์ศิลป์ บุรินทร์กุล นักวิชาการแรงงานชำนาญการหัวหน้าชุดตรวจสอบการทำงานของสำนักงานจัดหางานจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบเอกสารของครูต่างด้าว มี น.ส.สุภาวดี วิไลสอน ผอ.ร.ร.สารสาสน์วิเทศบางบัวทอง นำเอกสารหลักฐานต่างๆของครูต่างด้าวรวม 67 คน มาให้ตรวจสอบ ผลการตรวจสอบทุกคนมีเอกสารประกอบการสอน และเอกสารการเข้าเมืองถูกต้องทุกคน

ขณะที่นายเอกชัย กี่สุขพันธ์ ประธานกรรมการมาตรฐานวิชาชีพครู (กมว.) คุรุสภา เปิดเผยถึงกรณีการตรวจสอบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ว่า คุรุสภาตรวจสอบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูของครู ร.ร.สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จำนวน 400 คน พบว่ามีครูที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูที่ถูกต้อง 98 คนเท่านั้น คุรุสภาเตรียมฟ้องดำเนินคดีกับทางสถานศึกษาต่อไป

นายเอกชัยกล่าวอีกว่า ขณะนี้หารือกับทางเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) ให้กำหนดยูนิฟอร์มพี่เลี้ยงกับครูผู้สอนให้แตกต่างกัน เพื่อให้ผู้ปกครองรู้ว่าใครเป็นพี่เลี้ยง ใครเป็นครู นอกจากนี้การรับพี่เลี้ยง สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) กำหนดไว้อย่างชัดเจนว่า ห้องเรียนต้องมีพี่เลี้ยงสัดส่วนเท่าใด แต่ยังไม่กำหนดคุณสมบัติชัดเจน กมว.จะเสนอแนะให้มีการอบรมพัฒนาพี่เลี้ยง ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์มาตรฐาน มีคุณภาพ เข้าใจเด็ก และต้องแสดงใบการอบรมพัฒนาต่างๆร่วมด้วย ขณะเดียวกันสถานศึกษาต้องมีหลักฐานว่าได้อบรมตามหลักสูตรที่มีอยู่

“การประกอบธุรกิจทางการศึกษา หลายคนอาจบอกว่าไม่ได้มุ่งหวังผลกำไร แต่ถ้าใครที่มุ่งหวังผลกำไรเพื่อความอยู่รอด ขอให้คำนึงถึงคุณภาพที่จะยื่นให้แก่ผู้ปกครองด้วย นั่นคือถ้าท่านเก็บค่าเล่าเรียนสูง และสูงเกินกว่าปกติ ควรจะมีจิตสำนึกความรับผิดชอบถึงคุณภาพที่จะให้กับผู้ปกครองส่งบุตรหลานมาเรียนร่วมด้วย” นายเอกชัยกล่าว

ด้านนางสุภัชชา สุทธิพล อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ทำร้ายเด็กขึ้นอีก ดย.เพิ่มเติมช่องทางการแจ้งเหตุทาง Email : childprotectiondcy@gmail.com หรือ โทร. 08-1847-6791 รวมถึงแจ้งที่บ้านพักเด็กและครอบครัวทั้ง 77 จังหวัด และสายด่วนศูนย์ช่วยเหลือสังคมโทร. 1300 นอกจากนี้ จะร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงยุติธรรม กระทรวงมหาดไทย หน่วยงานภาคเอกชน และภาคีเครือข่ายด้านเด็ก หารือการวางแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ ทุกหน่วยงานที่มีเด็กอยู่ในความดูแลต้องมี “นโยบายการคุ้มครองเด็ก” เพื่อให้เด็กได้รับความคุ้มครองตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546

เมื่อเวลา 16.30 น. นายสุญาดา สุนทรศาลทูล ผอ.สำนักจรรยาบรรณวิชาชีพและนิติการ คุรุสภา เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สถิตพร บุณยรัตพันธุ์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ พร้อมเอกสารหลักฐานเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับครูที่สอนเด็กอนุบาล 1 ห้องอี 4 คน ประกอบด้วย น.ส.อรอุมา หรือครูจุ๋ม ปลอดโปร่ง น.ส.นิษาชล หรือครูนิ พัฒนแสง นายมาร์วิน ลิวานัก โอเรโฮล่า ครูสอนดนตรีชาวฟิลิปปินส์ และ น.ส.ภมรลักษณ์ หรือครูเปิ้ล ลักมีเมธา เป็นครูประจำชั้น ในความผิดประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบประกอบวิชาชีพจากคุรุสภา และให้ปากคำเพื่อดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหากับผู้บริหาร ร.ร.สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ในความผิดจ้างบุคคลต่างด้าวและจ้างครูไม่มีใบประกอบวิชาชีพด้วย

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ความหวาดกลัว" - Google News
October 03, 2020 at 05:01AM
https://ift.tt/3in7ERb

"ถุงดํา" ครอบนักเรียน สารสาสน์โฉ่อีก พ่อโร่แจ้งจับ 2 ครู วงจรปิดมัดแน่น - ไทยรัฐ
"ความหวาดกลัว" - Google News
https://ift.tt/2XpGqCo

No comments:

Post a Comment