Pages

Friday, September 11, 2020

ตำรวจเชียงใหม่เร่งล่าแก๊งทวงหนี้ข่มขู่เด็ก 8 ขวบ - ช่อง 7

hitagajah.blogspot.com
เป็นคำบอกเล่าของ ด.ช.อายุ 8 ขวบ หลังถูกชายฉกรรจ์ 2 คน บุกไปทวงหนี้จากแม่ที่บ้านพักในอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ แต่แม่ไม่อยู่บ้านเจอแต่ลูกชาย อายุ 8 ขวบ ทำให้ชายฉกรรจ์ไม่พอใจพูดจาข่มขู่ว่า "ดูแลแม่ให้ดีๆ ระวังจะตายก่อนใช้หนี้" ส่งผลให้เด็กเกิดความหวาดกลัวอย่างหนักกลัวแม่จะถูกทำร้ายจนแม่และญาติต้องเข้าแจ้งความที่ สภ.จอมทอง

ล่าสุด พันตำรวจเอกชัชวรินทร์ บุนนาค ผู้กำกับการ สภ.จอมทอง เผยว่ารู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการติดตามกดดันให้เข้ามอบตัว มูลเหตุของการทวงหนี้ส่วนหนึ่งเป็นผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ช่วงที่ผ่านมา ทำให้ผู้เป็นแม่ต้องกู้เงินนอกระบบรายวันมาใช้จ่ายในครอบครัว ส่วนรายละเอียดอยู่ในสำนวนคดีไม่สามารถเปิดเผยได้ มีรายงานว่าตอนนี้ชุดสืบสวน สภ.จอมทอง จับกุมผู้ต้องหาทวงหนี้ 2 คน ได้แล้ว อยู่ระหว่างการสอบสวน

และวันนี้ พลตำรวจตรีพิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จะเดินทางมาติดตามความคืบหน้าด้วยตัวเองพร้อมได้มีคำสั่งให้ผู้กำกับการ สภ.จอมทอง และ สภ.ฮอด เร่งปราบปรามแก๊งเงินกู้นอกระบบอย่างเด็ดขาด หลังมีผู้เสียหายจำนวนมากที่ได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งเงินกู้นอกระบบ รวมตัวกันเข้าขอความช่วยเหลือโดยเฉพาะโซนอำเภอตอนใต้ของจังหวัด

ส่วนเรื่องความปลอดภัยของเด็กและครอบครัว ผู้กำกับการ สภ.จอมทอง ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปรับตัว ด.ช.อายุ 8 ขวบ พร้อมแม่และป้ามาอยู่ในที่ปลอดภัย โดยมีตำรวจ สภ.จอมทอง ดูแลแล้ว เนื่องจากคดีนี้นอกจากจะเข้าข่ายการข่มขู่คุกคามแล้วยังมีความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กอีกด้วย

Let's block ads! (Why?)



"ความหวาดกลัว" - Google News
September 11, 2020 at 02:54PM
https://ift.tt/35sBpNU

ตำรวจเชียงใหม่เร่งล่าแก๊งทวงหนี้ข่มขู่เด็ก 8 ขวบ - ช่อง 7
"ความหวาดกลัว" - Google News
https://ift.tt/2XpGqCo

No comments:

Post a Comment