Pages

Thursday, September 10, 2020

ด.ช.อายุ 8 ขวบ ผวา ถูกแก๊งทวงหนี้ข่มขู่เอาชีวิตแม่ จ.เชียงใหม่ - ช่อง 7

hitagajah.blogspot.com
ข่าวนี้คงต้องใช้คำพูดว่า "โลกนี้อยู่ยาก" เมื่อแก๊งทวงหนี้นอกระบบ ไปทวงหนี้ลูกหนี้ถึงบ้าน แต่ลูกหนี้ไม่อยู่ ไปเจอเพียงแค่ลูกชายอายุ 8 ขวบ พูดจาข่มขู่เด็กด้วยคำพูด "ระวังแม่ตายก่อนใช้หนี้" ล่าสุดตำรวจเตรียมไล่ล่าตัวมาดำเนินคดีแล้ว

นี่เป็นคลิปเสียงที่ถูกเผยแพร่ไปในสื่อสังคมออนไลน์ เด็กชายในคลิปอายุเพียงแค่ 8 ขวบเท่านั้น เล่าเหตุการณ์ที่มีชายฉกรรจ์ 2 คน มาที่บ้าน ก่อนมาถามถึงผู้เป็นแม่เพื่อทวงหนี้ แต่ขณะนั้นแม่ออกไปทำงานต่างอำเภอ ทั้ง 2 คน ทำท่าไม่พอใจ ก่อนจะพูดจาข่มขู่ด้วยคำพูดที่ว่า "ดูแลแม่ให้ดี ๆ ระวังจะตายก่อนใช้หนี้" ทำให้เด็กชายเกิดความหวาดกลัว

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ หลังเกิดเหตุทางครอบครัวได้พาเด็กชายไปพบตำรวจ สภ.จอมทอง เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน เพราะกลัวจะไม่ปลอดภัย ส่วนเด็กชายยังอยู่ในอาการหวาดผวาจนถึงขั้นร้องไห้อย่างหนัก เพราะกลัวว่าแม่จะถูกทำร้าย

ล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (10 ก.ย.) ทางพันตำรวจเอก ชัชรินทร์ บุนนาค ผู้กำกับการ สภ.จอมทอง ได้มีคำสั่งให้รับตัวเด็กชายอายุ 8 ขวบ พร้อมกับป้า มาดูแลที่ สภ.จอมทอง ชั่วคราว พร้อมทั้งสอบปากคำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพิ่มเติม ส่วนแม่ของเด็กที่เดินทางไปทำงานต่างอำเภอ ได้เดินทางมาสมทบเมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยทางพนักงานสอบสวนได้รับตัวเข้าห้องสอบปากคำทันที โดยไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ กับสื่อมวลชน แต่บอกเพียงสั้น ๆ ว่า รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และเตรียมเรียกตัวมาสอบสวน โดยในวันนี้ (11 ก.ย.) ทางรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีด้วยตัวเอง ซึ่งคดีนี้เข้าข่ายการข่มขู่คุกคาม อีกทั้งอาจจะมีความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กด้วย

โดยก่อนจะมีคลิปดังกล่าวเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ มีชาวบ้านในพื้นที่อำเภอฮอด และอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หาทางออกไม่ได้ ต้องไปกู้เงินนอกระบบ ที่ต้องจ่ายดอกเบี้ยเป็นรายวันเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด หลายรายหาเงินมาจ่ายไม่ทัน ก็ถูกตามทวงหนี้ด้วยการข่มขู่ และทำให้อับอาย กระทั่งมาเกิดเหตุกับเด็กชายอายุ 8 ขวบ ตามคลิปที่ปรากฏ ตอนนี้มีชาวบ้านหลายรายที่ถูกแก๊งทวงหนี้นอกระบบข่มขู่คุกคามแบบเดียวกันนี้ เมื่อเห็นข่าวของเด็กชายต่างก็พากันเข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อขอความช่วยเหลือ

Let's block ads! (Why?)



"ความหวาดกลัว" - Google News
September 11, 2020 at 08:47AM
https://ift.tt/32jiSl6

ด.ช.อายุ 8 ขวบ ผวา ถูกแก๊งทวงหนี้ข่มขู่เอาชีวิตแม่ จ.เชียงใหม่ - ช่อง 7
"ความหวาดกลัว" - Google News
https://ift.tt/2XpGqCo

No comments:

Post a Comment